Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

Hướng dẫn cách tải nhạc từ trên mạng về thẻ nhớ !

***Hướng dẫn cách tải nhạc vào thẻ nhớ Điện thoại cho các bạn mới làm quen với máy tính

<< ---- >>
 Hiện nay Điện thoại di động là phương tiện liên lạc viễn thông rất phổ biến, hầu như ai cũng có nhất là giới trẻ. Theo tiến bộ của công nghệ, chiếc Đt ngày nay ko chỉ đơn thuần dùng để liên lạc, mà nó còn là 1 thiết bi giải trí đa phương tiện được tích hợp thêm những chức năng như nghe nhạc, xem phim, kết nối Internet, chat, định vị GPS …
 Đối với những điện thoại có thẻ nhớ, chức năng nghe nhạc là chức năng được dùng nhiều nhất. Ai cũng muốn có được những bản nhạc mà mình ưa thích trong thẻ nhớ, mà cái này trên Internet thì có rất nhiều và dễ tìm. Nhưng làm sao để đưa được những bản nhạc này vào trong thẻ nhớ để chiếc đt yêu quý của mình lúc nào cũng có thể ngân lên những bản nhạc đó khi đang ở bất kỳ nơi đâu ?
 Do 1 lần cao hứng tôi có trả lời 1 bạn trên Yahoo Hỏi đáp về cách tải nhạc vào thẻ nhớ đt, sau đó đã có rất nhiều người liên lạc với mình qua nick Yahoo và số đt nhờ mình hướng dẫn trực tiếp. Nhưng qua đó cũng khó mà hướng dẫn được như ý. Từ đó biết được có nhiều người có nhu cầu (và sẽ có nhiều người nữa).
 Nên tôi cố gắng làm e-book này với mong muốn là hướng dẫn cho những bạn mới làm quen với máy tính muốn tải nhạc vào thẻ nhớ, đòi hỏi tối thiểu đầu tiên tất nhiên là bạn phải biết sử dụng máy vi tính để truy cập Internet, biết những thao tác máy tính cơ bản như Coppy, Paste, kéo và thả chuột …
 Vì chỉ dùng hướng dẫn cho người mới nên tôi cố gắng viết càng đơn giản, dễ hiểu càng tốt. Các bạn nên đọc và xem kỹ và làm theo từng bước, vì với những bạn mới thì cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ bước đầu.

Bước 1 – Chuẩn bị :

Để cho dễ dàng và tiện lợi nhất, bạn nên mua sẵn 1 cái đầu đọc thẻ nhớ, các bạn cứ ra tiệm điện thoại và hỏi mua 1 cái đầu đọc thẻ nhớ, giá khoảng vài chục ngàn đồng thôi.
 Muốn tháo thẻ nhớ thì trước tiên nên tắt nguồn đt, nên nhớ là cho dù là loại đt có khe cắm thẻ nhớ ở bên ngoài thì tốt nhất cũng nên tắt nguồn trước rồi mới tháo thẻ nhớ ra để tránh bị sốc điện có thể làm hỏng thẻ.
 Cắm thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ, xem cho kỹ để cắm cho đúng chiều.
 Cắm luôn cái đầu đọc đã có thẻ nhớ vào cổng USB trên máy tính.

Bước 2 – Nhận diện thẻ nhớ

 Thường thì khi cắm 1 thiết bị gì vào cổng USB thì ngay dưới góc phải màn hình (khay đồng hồ, còn gọi là khay hệ thống) sẽ xuất hiện thông báo và biểu tượng của thiết bị đc kết nối, đối với những bạn chưa rành về máy tính thì có thể ko nhận biết đc thông báo này. Dễ thấy nhất là chức năng Auto Play đc kich hoạt như hình bên dưới (với những máy chưa vô hiệu hóa chức năng này – để ngừa virus Auto Run đó mà), nhưng các bạn ko cần dùng chức năng này vì thế ta nên tắt bỏ nó mà ko cần lo gì cả.



 
- Hình 1 - Dấu hiệu máy tính Nhận diện thẻ nhớ hay USB cùng với chức năng Auto Play trên màn hình.

Vì vậy tốt nhất là ta đúp chuột vào biểu tượng My Computer trên máy tính (thường thì nó nằm ngoài màn hình, còn ko thì  vào Start menu sẽ có trong ấy).



- Hình 2 - Thẻ nhớ - USB hiển thị trong My Computer.

 Nếu thẻ nhớ chưa có tên thì ta tiến hành đặt tên cho nó để tiện lợi sau này và khỏi nhầm lẫn với những ổ đĩa khác trong máy. Đặt tên đơn giản bằng cách click chuột phải vào biểu tượng và chọn Rename trong menu ngữ cảnh hiện ra, rồi gõ tên mình cần đặt vào xong thì gõ Enter, khi tên biểu tượng lúc trước đã đc thay đổi bằng tên mình vừa đặt là đc.
 Kế tiếp ta đúp chuột vào thẻ để mở thẻ nhớ ra, trong đó bạn sẽ thấy có nhiều thư mục nhưng bạn chỉ mở thư mục Music ra (hay My Music tùy thẻ tùy máy), khi đã thấy những bản nhạc mà mình thường nghe là đúng rồi.
Xác định xong rồi thì ta hãy tạm ẩn cái cửa sổ Music nó xuống thanh Taskbar (thanh tác vụ), gác nó qua 1 bên để sau khi tải nhạc xong mới cần đến nó.



 
- Hình 3 - Thư mục Music (của thẻ nhớ) đang được ẩn dưới thanh tác vụ

 Bạn chuẩn bị tiếp 1 việc nhỏ nữa nhưng sẽ rất tiện lợi về sau nếu như bạn muốn tải về nhiều bản nhạc. Bạn tạo sẵn 1 thư mục mới trên màn hình Desktop bằng cách : Trên màn hình Desktop bạn click chuột phải vào 1 vùng trống bất kỳ, rồi bạn chọn <New> chọn tiếp <Folder> để tạo 1 thư mục mới ngay trên màn hình máy tính, bạn hãy đặt tên cho nó để dễ nhận diện ví dụ như New Music hay Nhac Moi chẳng hạn. Thư mục này sẽ chứa tất cả những bản nhạc mà bạn sẽ tải về.


-Hình 4 – Thư mục Nhạc mới (NewMusic) trên màn hình Desktop

 Bước 3 Tải nhạc từ Web

 Thông thường là dùng trình duyệt IE (Internet Explorer), ở đây mình chỉ hướng dẫn trong trình duyệt IE cho thông dụng vì các bạn vào những tiệm dịch vụ Internet để tải nhạc là thường và cũng vì những máy ở tiệm net rất ư là hiếm có tiệm nào được cài thêm 1 trình duyệt nào khác ví dụ như FireFox chẳng hạn. Nên đối với các bạn mới làm quen với máy tính thì trình duyệt IE sẽ là ưu tiên số 1!
 Bạn dùng trình duyệt IE để truy cập vào những trang web nhạc ưa thích, ở đây tôi chỉ minh họa bằng hình ảnh 3 trang web khá nhiều người biết là 
 < http://www.nhac.vui.vn >
< http://www.mp3.zing.vn >
< http://www.nhaccuatui.com >
 Vào trang web, tìm bản nhạc bạn thích, mở lên nghe thử để xem chất lượng như thế nào và cũng để nó hiển thị chức năng tải về, kế tiếp cứ theo hình minh họa có chú giải rõ ràng mà click chuột chuẩn bị tải về.



- Hình 5 - Trang hcm.nhac.vui.vn

- Hình 6 - Trang mp3.zing.vn


- Hình  7 - Trang nhaccuatui.com
 Như trong hình minh họa, ta sẽ click chuột phải vào cái nút Download (tùy trang mà có thể khác nhau chút ít), một menu ngữ cảnh hiện ra và trong đó các bạn chọn <Save target as>.
 Một hộp thoại Download xuất hiện, ở đây có 2 trường hợp phổ biến:

*Nếu tải bằng trình duyệt

- Như đã nói ở trên đây là trình duyệt IE,trình duyệt duy nhất có trên máy ở những tiệm net -  thì xuất hiện hộp thoại <File Download>, ta chọn <Save> để chủ động ấn định vị trí lưu bản bản nhạc (đối với cái file khác như phim hay phần mềm… cũng vậy thôi).


- Hình 8 - Hộp thoại Download của trình duyệt IE

 *Nếu tải bằng Internet Download Manager (IDM) IDM là trình tăng tốc tải nổi tiếng, nhưng chỉ thường đc cài trên máy tính gia đình chứ ở tiệm thì không có. Đối với máy có cài IDM thì IDM sẽ tự chiếm quyền Download của trình duyệt nếu file tải về có nằm trong danh sách hỗ trợ của nó (file nhạc Mp3 vốn có trong danh sách kiểu file mặc định của IDM). Vì vậy mà khi ta bấm nút tải thì sẽ không hiện ra hộp thoại Download như trên (của trình duyệt) mà sẽ xuất hiện hộp thoại Download của IDM.
 


- Hình 9 - IDM Download box
 Thay vì click Save như hình 4 thì ở đây sẽ click vào nút có […] như chú thích trên hình.
 Sau khi Click như trên thì một cửa sổ có tiêu đề là <Save as> hiện ra để cho ta chỉ định nơi lưu chứa bản nhạc sẽ tải về. Các bạn nên tập làm quen với cửa sổ này, để biết dẫn các file lưu vào cũng như truy cập các file để xuất ra khi cần, việc này sẽ gặp rất nhiều trong suốt quá trình sử dụng máy tính. Đây là 1 dạng cửa sổ truy cập (Windows Explorer), các thư mục hay ổ đĩa phân vùng (kể cả những thiết bị kết nối bên ngoài như thẻ nhớ hay USB) trong máy đều được hiển thị rõ trong này.



- Hình 10 – Cửa sổ Save as

 Trong đó ta chọn Desktop để lưu ra ngoài màn hình cho tiện với các bạn mới làm quen máy tính, cũng để dễ kiểm tra lại sau khi tải xong như nghe thử xem vừa ý ko hoặc là tiến hành quét virus trước khi cho vào thẻ nhớ…, (sau khi rành rẽ rồi thì các bạn có thể tùy ý chọn chỗ để lưu file tải về, ví dụ như là cho bản nhạc tải về lưu trực tiếp luôn vào thư mục Music trong thẻ nhớ chẳng hạn).Chọn Desktop rồi ta đúp chuột mở thư mục NewMusic mà ta đã tạo ban đầu ra, rồi Click nút <Save> để chấp nhận lưu bản nhạc vào thư mục.
 Trình duyệt sẽ tự Download bản nhạc, sau khi load xong (load bản nhạc thì nhanh lắm) thì hộp thoại sẽ báo là Download Complete, bạn chỉ việc click vào <Open Folder> như trong hình để mở thư mục chứa bản nhạc ra.


- Hình 11 – IE Download Complete

- Hình 12 – IDM Download complete
 Đến đây là ta đã hoàn thành xong bước 3, bản nhạc ưa thích đã có trong máy tính, lúc này mà có rớt mạng hay tắt Moderm thì mình cũng ko lo nữa, miễn đừng có cúp điện hay tắt máy tính là đc rùi :D Ta sang bước 4.

Bước 4 Chuyển bản nhạc vào thẻ nhớ

 Ở bước trên sau khi ta Open Folder thì ta đã thấy bản nhạc yêu của mình trong cửa sổ của thư mục NewMusic rồi, ta cứ để yên nó như vậy.
 Kế tiếp là các bạn hãy cho ẩn cái trình duyệt web của bạn xuống Taskbar để màn hình đỡ rối mắt (hay tắt nó đi nếu ko muốn dùng nữa).
 Bạn mở lại cái cửa sổ Music thẻ nhớ điện thoại của bạn đã đc ẩn dưới Taskbar từ lúc đầu lên (hình 3). Bây giờ trên màn hình sẽ có 2 cửa sổ đang mở: 1 là NewMusic (của máy tính) và 1 là Music (của thẻ nhớ).



-Hình 13 – Di chuyển file 1 - Coppy

- Hình 14 - Di chuyển file 2 - Paste



- Hình 15 - Đang chuyển fileTa sẽ thực hiện chuyển cái bản nhạc vừa tải về từ NewMusic sang Music cua thẻ đơn giản bằng cách: Bạn bấm và giữ chuột trái trên bản nhạc vừa tải rồi vừa giữ chuột vừa kéo sang cửa sổ Music của thẻ nhớ rồi nhả chuột ra, máy tính sẽ tự động coppy bản nhạc vào thư mục Music. Bạn kiểm tra lai xem, bản nhạc đã có trong thư mục Music của thẻ nhớ chưa? Có rồi phải ko? Vậy là xong rồi !
Các bạn có thể làm nhiếu lần các bước trên để tải về nhiều bản nhạc vào thư mục New Music_Nhacmoi, khi đủ các bản nhạc cần thiết rồi mói tiến hành bước kéo thả để coppy vào My Music trong thẻ nhớ 1 lần.

Bước 5 Tháo an toàn thẻ nhớ ra khỏi máy tính

 Các bước trên xong rồi, nhưng chưa xong! Các bạn hãy kiên nhẫn thêm 1 chút xem kỹ hướng dẫn này nếu không muốn phải đi mua lại thẻ nhớ mới, mà cho dù có mua thẻ nhớ mới mà ko xem kỹ bước này thì cũng lại đi mua nữa mà thôi!
 Sau khi đã thao tác hoàn tất hết, các bạn hãy tắt hết tất cả những chương trình có liên quan đang sử dụng đến thẻ nhớ (đối với USB hay thiết bị kết nối bên ngoài khác cũng vậy) như là trình Windows Media Player (WMP), các cửa sổ đang hiển thị bản nhạc hay hình, phim trong thẻ nhớ.
 Rồi thì nhấp chuột trái vào biểu tượng của thẻ nhớ, USB…dưới góc phải màn hình ở khay đồng hồ còn gọi là khay hệ thống (System tray), nó sẽ hiện lên dòng chữ như trong hình:



- Hình 16 – Safe Remove hardware 1


 Bạn mở thử My Computer ra xem thử, nếu như trong hình thì OK!


-Hình 17 – Mất thẻ nhớ rùi
 Nếu vẫn chưa đc thì bạn cũng trong  My Computer đó, nhấp chuột phải vào biểu tượng của thẻ nhớ và chọn <Eject>, Biểu tượng sẽ đổi tên thành <Removable Disk>, nếu thử đúp chuột mở nó thì nó hiện hộp thoại kêu mình <…Insert a Disk into…> có nghĩa là “Vui lòng lắp thiết bị vào ổ …”



- Hình 18 - Eject Hardware in My Computer


-Hình 19 - Xin vui lòng "dộng" đĩa vào ổ ...
 Như vậy tức là tuy còn cái biểu tượng nhưng nó đã ko còn kết nối với máy tính nữa, bạn có thể rút thẻ ra đc rồi (đừng quên cái đầu đọc thẻ nhé).
 Nếu vẫn còn báo lỗi ko tháo ra đc thì chỉ còn cách kêu chủ tiệm tính tiền (tất nhiên, có ngon thì đừng tính ) và tắt máy rồi rút ra thôi. Tuy nhiều khi người ta sốt ruột rút đại ra mà cũng ít thấy hư thẻ nhưng biết cách rút an toàn vẫn hơn phải ko? Mình từng bị hư 1 cái USB Sony Vaio 2GB cũng do gấp chuyện rút đại ra đó!
 Cuối cùng là tắt nguồn điện thoại, lắp thẻ nhớ vào và mở nguồn lên, vào chức năng nghe nhạc lần vào cái list nhạc đó và xem bản nhạc có trong đó ko và mở lên nghe thử, hên xui! Chúc may mắn! :D

Và cuối cùng là không cần cảm ơn, chỉ cần hun tui 1 cái là được rùi!
(Lưu ý: Quyền lợi này chỉ được dành cho nữ! Còn nam thì cứ bình thản ra về và vô tư kê gối nằm thưởng thức nhạc  nếu như không muốn mời tui uống cafe … hehehe ) 
X_Dragon









17 nhận xét:

Secrect Garden nói...

Hehe ... bài này lại có ở bên này. Nhiều người cần đã pm yahoo của mình, mình gửi link bài này trong blog đó mà có người lại ko nhìn thấy link trong yahoo thành ra mình cũng phải khá vất vả để hướng dẫn. Nếu biết bài có ở đây thì mình đã chỉ link cho mọi người vào đây xem cho khỏe rồi!

I am X_Dragon

Unknown nói...

cảm ơn bạn nhìu nha hihi thanks you

Unknown nói...

toi thay ban bay ti mi vay ma toi cung khong lam duoc,
du da doc nhieu lan.Toi dot qua!

Unknown nói...

tui kũng vậy..chả hiểu gì kả

trinh nói...

sao tui tai ve dt ko het dc vay ong anhhhhhhhhhh

Unknown nói...

Tải nhạc xong thì phải chéploa nghe nhac cho dien thoai di dong để nghe nhé :3

Unknown nói...

the nho ko nhan dien dc

Unknown nói...


Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, mời tham khảo ngay phụ kiện điện thoại giá rẻ của chúng tôi.
DAIPHATVIENTHONG.vn chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ - uy tín – chất lượng hàng đầu.
Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá
BÁN ĐẦU ĐỌC THẺ NHỚ CHO IPHONE IPAD KẾT NỐI CỔNG USB
Web: BÁN ĐẦU ĐỌC THẺ NHỚ CHO IPHONE IPAD KẾT NỐI CỔNG USB

Click vào Keywords: BÁN ĐẦU ĐỌC THẺ NHỚ CHO IPHONE IPAD KẾT NỐI CỔNG USB

Click vào Keywords: Ban dau doc the nho cho iPhone iPad ket noi cong USB

Unknown nói...

ôI khá là dài nhưng rất hữu ích. thks so much chủ top!!

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

trình duyệt chorm cũng như IE hả mọi người

Unknown nói...

sao mình cắm rồi mà ko hiện ra cái j trong my computer

Sphuty nói...

cach tai truc tiep tu mang ve the nho ma



Kim Taehyung nói...

Có thể viết ngắn gọn hơn không ạ

Unknown nói...

xin cảm ơn HD song bạn có thể rút gọn thêm chút

Legendsgamer.vn@gmail.com nói...

ây nha hay quá đi mà!Nhưng tôi không làm được đó

officelaptop nói...

The appearance positively wonderful. All of these miniature info are fashioned utilizing massive amount historical past experience. I want it all significantly  검증사이트

Đăng nhận xét

 
Powered by Blogger